Joke Time: Anak at Ina

18 06 2007

From Dyoks.com

Isang mag-ina ang naglalakad, ang anak ang nagbubuhat sa kanyang ina, ang ina nama’y lumpo at nakasampa sa balikat ng anak.

Anak: Ina, pagod na pagod na po ako.
Ina: Sige Anak, magpahinga ka muna.

Nakita sila ng diwata.

Diwata: Gusto niyo bang magkatotoo ang kahilingan niyo?

2: Opo.

Anak: Ako, gusto kong magpahinga, buong araw na nakaupo.

Ina: Ako ay gusto ko nang makalakad.

Sinunod ng diwata ang gusto ng dalawa kaya pinagpalit ang kanilang puwesto.

Ina: Ano ang ginawa mo?

Anak: Bakit nasa likod ako ni Inay?

Diwata: Hindi ang sabi mo, gusto mong maglakad at ikaw ay gusto mong buong araw na nakaupo, ayan tinupad ko, na habang buhay ka nang lumpo at ikaw ay habang buhay na karga-karga ang anak.


Actions

Information

Leave a Reply

